Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm chọn hệ thống lọc hồ cá koi

Bạn đang sở hữu hồ cá koi khá đẹp nhưng theo thời gian hồ cá trở nên bẩn hơn mặc dù bạn đã trang bị đầy đủ cho chúng kể cả hệ thống lọc bạn cho là tốt nhất. Hay do kỹ thuật nuôi cá koi của bạn chưa tốt? Trước khi bạn nghi ngờ về kỹ thuật của chính mình thì nên kiểm tra lại toàn bộ nhé từ nguồn thức ăn đến các vật trang trí như thế nào.


he-thong-loc-ho-ca-koi


Bạn có khá nhiều kinh phí dùng để chi ra làm hồ cá koi hoàn hảo nhưng không có chút kinh nghiệm gì về việc này thì cũng được xem là hoàn toàn thất bại. Một trong những vấn đề mà mình muốn nói đến chính là hệ thống lọc hồ cá koi cũng khá quan trọng. Bạn nên nhớ giống cá koi là giống cá ưa môi trường sạch vì vậy nếu chúng sống trong môi trường bẩn khá lâu có thể sẽ chết sớm.

Dù bạn có mua hệ thống lọc mắc đến đâu cũng cần có kinh nghiệm để lựa chọn cho tốt vì giá tiền chưa nói lên được điều gì?

Kinh nghiệm chọn hệ thống lọc hồ cá koi 

Máy bơm ngầm

Loại máy bơm này phải sử dụng dưới nước, ở trong hồ hoặc ở buồng cuối của hệ thống lọc. Có nhiều loại máy bơm ngầm, giá thành không quá cao, rất dễ lắp đặt và có thời gian bảo hành lên đến năm năm. Vì máy bơm được đặt trong hồ hoặc trong hầm hệ thống lọc, lúc bạn làm vệ sinh máy phải gỡ cả máy ra, làm mất nhiều thời gian, nhất là máy bơm được đặt trong hồ, nơi mà nó sẽ bị tiếp để nó có thể hoạt động tốt.

Máy bơm ngoài

Đối với hồ nước sử dụng trọng lực để đẩy nước vào hệ thống lọc, sử dụng máy bơm ngoài là lựa chọn tốt nhất. Máy bơm sẽ được đặt sau hệ thống lọc và hút nước đã được làm sạch vào bên trong hồ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian sửa chửa và dễ phát hiện hư hỏng hơn.
 
Máy bơm ngoài đơn nhiệm phải được che chắn để tránh các vần đề thời tiết làm hư hỏng máy. Còn máy đa nhiệm thường nhỏ hơn và khi bạn sử dụng trên mặt đất thì nó có thể chịu được thời tiết ẩm. Tuy nhiên chúng thường không đủ mạnh để duy trì áp lực nước cho một số thiết bị.

Bạn nên chọn những loại máy bơm có công suất cao ổn định và quan trọng nhất thời gian chúng hoạt động. Đây được xem là yếu tố khá quan trọng vì vậy bạn cần học hỏi thật nhiều kinh nghiệm để mang lại hiệu quả tốt nhất tránh bạn phải tốn quá nhiều chi phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét