Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Cách phân biệt cá koi Nhật Bản

Nhiều người lựa chọn nuôi cá Koi không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà chúng còn mang ý nghĩa khá đặc biệt đối với người yêu có sở thích nuôi cá cảnh. Cá Koi mang ý nghĩa sức mạnh phi thường, tượng trưng cho danh vọng và quyền lực.



Yêu thích là việc của mỗi người nhưng  có thể chọn cho mình loại cá Koi đẹp và mang ý nghĩa hay không lại là chuyện khác. Không phải ai cũng có đủ kiến thức để phân biệt chúng.

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn có thêm kiến thức để phân biệt và chọn cho mình loại cá Koi thích hợp:

Đặc điểm cá koi Nhật Bản


Trong tất cả các loại cá Koi thì cá Koi Nhật được xem là loại cá có ý nghĩa nhất. Cá Koi Nhật Bản có màu đỏ chót như đỏ máu và đỏ ớt còn tất cả các loại Koi khác chỉ có màu đỏ cam hay cam. Chúng có màu sắc rực rỡ và đường nét sắc hơn. 

Cá Koi Nhật Bản có màu đỏ rực rỡ
Đặc điểm có vi, vây, đuôi rất dài có khi đến 2/3 thân và màu phủ kín phần đuôi. Ngoài ra, khi chúng ta nhìn từ trên xuống có thể thấy chúng mập hơn nhất là ở đầu và vai. Mắt và vảy lớn hơn, ở mép có cặp râu, loại cá chép cũng có nhưng nhỏ hơn. Thân hình dài hơn nhưng khi trưởng thành thì có khi chúng dài cả mét. Không phải tự nhiên cá Koi Nhật lại có giá trị hơn những loại cá Koi khác, vì chúng khá thông minh, có thể nhận diện được chủ và có khả năng phân biệt đồ ăn thật hay giả.

Đặc điểm cá Koi Việt Nam

Cá Koi Việt thường có màu trắng, vàng không có ánh bạc

Cá koi Việt thường có màu sắc không sặc sỡ bắt mắt như cá Koi Nhật. Không có màu ánh bạc như màu vàng và màu trắng. Chúng mạnh và rất lì lợm.
Giá thành cá Koi Việt Nam thường rẻ hơn cá Koi Nhật.

Nếu bạn thật sự là người yêu thích và muốn xây dựng ho ca koi dep thì nên xem xét kỹ trước khi chọn lựa cho mình giống cá Koi chất lượng. Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp bạn phân biệt được giống cá Koi nhật chính xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét